4 mẹo cơ bản nhất giúp bạn chọn được bộ ghế bàn ăn cho gia đình

Đã qua rồi cái thời mà việc lựa chọn ghế ăn gia đình phải đi kèm với bàn ăn thì mới được gọi là phù hợp. Hiện tại, với sự cải tiến và đa dạng trong thiết kế ghế bàn ăn, bạn có vô vàng những sự lựa chọn bộ ghế phù hợp với chiếc bàn ăn nhà mình. Để giúp bạn chọn được ghế ăn phù hợp cả về thẩm mỹ và hài hòa bố cục bày trí, chúng tôi đã tổng hợp các mẹo sau để hỗ trợ cho quyết định của bạn!

1. Đảm bảo chọn đúng kích thước và màu sắc ghế

Hầu hết mọi người đều muốn chọn một chiếc ghế ăn rộng hơn 43 cm để đảm bảo sự thoải mái. Đặc biệt, nếu bạn có kế hoạch tổ chức tiệc tối trong tương lai, để khách đến thăm nhà được thoải mái ngồi thưởng thức bữa tiệc ấm cúng, bạn nên chọn những thiết kế ghế ăn có chiều rộng khoảng 55 cm sẽ lý tưởng hơn. Tuy nhiên, với thiết kế ghế có tay vịn, bề rộng có thể lớn hơn đôi chút và chiếm thêm diện tích không gian phòng ăn, nhưng bù lại sẽ giúp gia đình và khách khứa có trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng bộ ghế ăn tay vịn.

Bộ bàn ghế cho phòng ăn đẹp được thiết kế với nhiều màu sắc khác nhau, kiểu dáng riêng. Từ những sắc màu nổi bật đến màu nhẹ nhàng đều có đa dạng thiết kế. Với một bộ bàn ghế ăn đồng bộ, màu sắc giống nhau giúp cho không gian thêm sang trọng, đẳng cấp hơn. Còn nếu bạn muốn tạo sự tươi vui và năng động cho căn phòng thì bạn có thể chọn nhiều màu sắc khác nhau không nhất thiết phải màu sắc hợp với bàn ăn. Một chiếc bàn ăn màu trắng sẽ nổi bật giữa bộ ghế gỗ bàn ăn đầy màu sắc, mang tới sự tươi mới và bắt mắt cho không gian phòng ăn.

2. Luôn luôn xem xét hình dạng và thiết kế ghế

Kiểu dáng ghế ăn được thiết kế theo nhiều hình thức khác nhau. Bạn nên chọn thiết kế ghế thoải mái như ghế tựa thẳng, vuông hay tựa cong…có đệm bọc hoặc không. Hình dạng ghế ngồi góp phần thể hiện phong cách thẩm mỹ độc đáo của gia chủ, chúng còn ảnh hưởng đến bố cục không gian phòng ăn cùng sự thoải mái của các thành viên khi dùng bữa. Chính vì vậy, bạn cần có sự cân nhắc cẩn thận khi lựa chọn hình dạng ghế phù hợp với bàn của phòng ăn. Nhìn chung, mặt ghế hình tròn ít khi được kết hợp cùng bàn vuông hay hình chữ nhật. Trong khi đó, mặt ghế vuông và hình chữ nhật phù hợp với hầu hết các dạng bàn ăn.

Nội thất AConcept với công năng và vẻ đẹp thích hợp với lối sống hiện đại

Các thiết kế ghế ăn từ thương hiệu nội thất AConcept được biết đến với sự đơn giản tinh tế trong thiết kế, mang lại cảm giác ngăn nắp sạch sẽ cho không gian nội thất chung của gia chủ. Những thiết kế mang hơi hướng hiện đại này phù hợp với hầu hết các loại bàn ăn khác nhau. Tuy nhiên các gia chủ nên lưu ý, với mẫu bàn ăn gỗ cổ điển họa tiết rườm rà khi kết hợp cùng ghế nội thất kiểu dáng thanh lịch sẽ không được hòa hợp và đẹp mắt.

3. Chức năng và phong cách

Ngoài được đặt tại bàn ăn, ghế ăn cũng có thể được sử dụng tại các khu vực khác trong nhà của bạn. Bởi vậy bạn nên chọn ghế ăn có thiết kế vừa vặn và dễ dàng di chuyển để cách thành viên có thể linh hoạt sử dụng. Một chiếc ghế bàn ăn tốt có thể được sử dụng không chỉ tại bàn ăn, mà còn để được trong phòng ngủ, cho việc học tập hay trở thành ghế ngồi dự phòng để tiếp khách trong phòng khách.

Với diện tích nhỏ, quý vị có thể chọn bàn ghế ăn đơn giản, thiết kế không quá phức tạp, phong cách. Những bộ bàn ghế ăn có 1 bàn và số ghế sẽ tùy thuộc vào các thành viên trong gia đình. Bạn nên chọn thừa thêm một chiếc ghế để khi có khách sẽ dễ dàng đón tiếp hơn.

4. Chọn ghế bọc hay mặt trơn

Nếu gia đình bạn có trẻ em hoặc vật nuôi, ghế bàn ăn nên dễ lau chùi vệ sinh là điều bắt buộc. Các loại ghế không bọc có thể đáp ứng được điều này, nhưng bởi không có đệm ngồi nên người sử dụng sẽ không được thoải mái. Thay vào đó, các thiết kế ghế ngồi với đệm bọc vải vừa êm ái vừa có thể gỡ bỏ để đem giặt và vệ sinh định kỳ.

>>>Xem thêm: Ý tưởng trang trí nội thất tuyệt vời cho không gian sống

Recent Posts

Dealing with issues arising in the use of ready-built warehouse in Vietnam

In the process of using ready-built warehouse in Vietnam, encountering challenges and issues is inevitable.…

2 months ago

Warehouse for rent in haiphong: What you need to know

In recent years, Hai Phong's warehouse rental market has experienced rapid growth, propelled by the…

2 months ago

Vì sao doanh nghiệp nên lựa chọn Nhà kho xây sẵn hải phòng

Hải Phòng là trung tâm công nghiệp lớn của Việt Nam, với nhiều ngành công…

2 months ago

Tìm xưởng sản xuất giải pháp tiết kiệm chi phí nhưng hiệu quả

Mục tiêu của mỗi Doanh nghiệp là tối ưu hoá lợi nhuận và giảm thiểu…

2 months ago

Lợi nhuận kinh doanh khi thuê xưởng sản xuất dài hạn

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về lợi nhuận kinh doanh khi…

3 months ago

Đánh giá tiềm năng phát triển kinh tế khi thuê và cho thuê xưởng Thái Nguyên

Thái Nguyên có thể trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp…

4 months ago