Các vật liệu thiết kế bàn ăn thông minh giúp nâng tầm không gian bếp nhà bạn

Việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp với không gian sống là một trong những nhu cầu hàng đầu hiện nay. Nhất là các thiết kế bàn ăn thông minh. Hướng dẫn sau đây của Aconcept sẽ thảo luận về các vật liệu bàn ăn khác nhau như gỗ, thủy tinh, kim loại, đá cẩm thạch, bàn gỗ, v.v. Ngoài ra, còn có các chia sẻ kiểu dáng bàn, hình dạng,… giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được một thiết kế bàn ăn cho gia đình mình.

Vật liệu thiết kế bàn ăn vô cùng đa dạng

Bàn ăn thường được thiết kế xây dựng dựa trên các vật liệu khác nhau. Các thiết kế có thể sử dụng các vật liệu khác nhau cho phần mặt bàn và khung bàn. Dưới đây là những vật liệu bàn ăn phổ biến nhất:

Bàn ăn gỗ

Đây là tùy chọn phổ biến nhất hiện nay. Gỗ là một vật liệu xây dựng đa năng và có thể là gỗ cứng, gỗ mềm hoặc gỗ composite. Nếu bạn yêu thích loại vật liệu này, hãy cân nhắc chọn các thiết kế bàn ăn bằng gỗ cứng.

Các loại gỗ cứng phổ biến bao gồm gỗ gụ, gỗ sồi, gỗ phong, gỗ óc chó, anh đào v.v … Gỗ cứng vừa tạo được một vẻ ngoài hấp dẫn vừa bền lâu. Tuy nhiên, bàn ăn bằng gỗ cứng đắt hơn so với các loại gỗ mềm và gỗ composite.

>> Xem thêm: Một số mẫu bàn ăn với thiết kế thông minh màn bạn không thể bỏ lở

Bàn ăn kim loại

Kim loại chắc chắn và bền. Một mặt bàn bằng kim loại cũng hiện đại, chống bám bẩn và mát khi chạm vào. Nếu không gian ăn uống của bạn được thiết kế theo phong cách công nghiệp hoặc hiện đại, một chiếc bàn kim loại có thể là lựa chọn phù hợp nhất

Bàn ăn đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch không chỉ dành cho thiết kế mặt bàn bếp. Ngày nay, đá cẩm thạch là một vật liệu phổ biến cho các mẫu bàn ăn sang trọng.. Đá cẩm thạch cũng dễ dàng để làm sạch. Một số loại bàn ăn thường được thiết kế dựa trên các loại đá phổ biến như granite và Onyx.

Bàn ăn kính

Mặt bàn bằng kính thường hiện đại, thoáng mát và thanh lịch. Kính cũng dễ lau chùi. Các thiết kế bàn có mặt bàn bằng kính có thể có khung bằng than chì, gỗ hoặc kim loại. Chất liệu này mang lại vẻ tinh tế và thường đi kèm với một chiếc bình hoa đơn giản để tạo ấn tượng mạnh mẽ. Mặt khác, bạn sẽ phải làm sạch nó thường xuyên vì đầu ngón tay và bụi có xu hướng dễ bám vào mặt bàn bằng kính.

Bàn ăn làm từ vật liệu tổng hợp

Bởi vì chất liệu tổng hợp khá bền, nhẹ và ít tốn kém hơn các loại khác, nên ngày nay xu hướng bàn ăn tổng hợp ngày càng gia tăng. Vật liệu này có thể được chế tạo để giống với vật liệu hữu cơ như gỗ, gỗ tếch, v.v.

Hình dáng bàn ăn và các thiết kế bàn ăn thông minh

  • Hình dạng của bàn ăn của bạn có thể phụ thuộc vào không gian có sẵn hoặc sở thích của bạn. Bàn ăn có nhiều hình dạng khác nhau. Hình dạng phổ biến nhất bao gồm:
  • Hình chữ nhật (hình dạng phổ biến nhất. Được xem như một dải phân cách trong các thiết kế nhà với khu vực sàn mở)
  • Hình vuông (khá phổ biến trong thời gian gần đây. Chúng chiếm nhiều diện tích và phù hợp với không gian hình vuông
  • Tròn (trông rất ấm cúng mặc dù chiếm khá nhiều không gian, phù hợp với những phòng ăn lớn)
  • Hình bầu dục (phù hợp với mọi thiết kế, chúng khá thực tế và không tốn nhiều không gian).
  • Freeform (phù hợp với các thiết kế lập dị hoặc mang tính nghệ thuật cao).

Một số mẫu bàn ăn nhập khẩu đến từ thương hiệu AConcept

Mẫu bàn ăn mở rộng Brick

Với vẻ đẹp bắt nguồn từ sự giản dị của phong cách Scandinavian cùng với bề mặt tráng bóng đầy tinh tế, bàn ăn Brick như thổi một làn gió mới vào không gian sống của những gia chủ yêu thích sự hài hoà, hiện đại và tươi sáng.

Ngoài tính thẩm mỹ thì Brick còn được ưa chuộng bởi thiết kế độc đáo với mặt bàn có khả năng mở rộng kích thước từ diện tích cho 4 – 6 ghế ngồi lên đến 6 – 8 ghế ngồi nên đây là mẫu bàn ăn rất phù hợp để phục vụ những gia đình lớn, đông người.

Mẫu bàn ăn mặt kính Leba

Là biểu tượng của sự đơn giản, thanh lịch vượt thời gian – chiếc bàn ăn Leba với thiết kế mặt kính đen tạo hiệu ứng nổi cùng những đường nét cứng cáp chắc chắn sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho phòng bếp cổ điển của bạn.

Bàn ăn leba đến từ Aconcept

Đặc biệt, bạn chỉ cần ấn nhẹ 2 bên bàn ăn, ngay lập tức phần bàn ăn nhỏ phía dưới hiện lên trượt trên thanh ray khiến bàn ăn kéo dài thêm về 2 đầu. Từ 1 chiếc bàn ăn chỉ đủ chỗ cho 4 người, sau vài thao tác đơn giản đã biến thành chiếc bàn đủ để phục vụ cho 6 người.

Bàn ăn là một phần quan trọng của đồ nội thất gia đình. Nó không chỉ là tâm điểm của phòng ăn mà còn là nơi gia đình bạn thường xuyên quây quần cùng nhau. Do đó, bạn nên mua một chiếc bàn bổ sung cho thiết kế phòng ăn của bạn cũng như đáp ứng được nhu cầu và phong cách thiết kế mà bạn đang hướng đến. Nhất là các thiết kế bàn ăn thông minh.

Recent Posts

Dealing with issues arising in the use of ready-built warehouse in Vietnam

In the process of using ready-built warehouse in Vietnam, encountering challenges and issues is inevitable.…

1 month ago

Warehouse for rent in haiphong: What you need to know

In recent years, Hai Phong's warehouse rental market has experienced rapid growth, propelled by the…

2 months ago

Vì sao doanh nghiệp nên lựa chọn Nhà kho xây sẵn hải phòng

Hải Phòng là trung tâm công nghiệp lớn của Việt Nam, với nhiều ngành công…

2 months ago

Tìm xưởng sản xuất giải pháp tiết kiệm chi phí nhưng hiệu quả

Mục tiêu của mỗi Doanh nghiệp là tối ưu hoá lợi nhuận và giảm thiểu…

2 months ago

Lợi nhuận kinh doanh khi thuê xưởng sản xuất dài hạn

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về lợi nhuận kinh doanh khi…

3 months ago

Đánh giá tiềm năng phát triển kinh tế khi thuê và cho thuê xưởng Thái Nguyên

Thái Nguyên có thể trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp…

4 months ago